มาดูกันว่าสิ่งของ 8 สิ่ง ที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถมีอะไรบ้าง

898 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มาดูกันว่าสิ่งของ 8 สิ่ง ที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถมีอะไรบ้าง

       อย่างที่ทุกคนรู้ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ร้อนมาก และร้อนที่สุด ยิ่งหากจอดรถทิ้งกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ อุณหภูมิภายในรถจะเพิ่มสูงขึ้นและห้องโดยสารร้อนระอุอาจจะส่งผลให้เกิดอันตรายได้
       K.D.HEAT TECHNOLOGY ห่วยใยทุกคน จึงมาบอกสิ่งของ 8 สิ่งอะไรบ้างที่ไม่ควรทิ้งไว้ในรถ มาเช็คกันบางทีอาจจะมีอยู่ในรถของคุณโดยที่ไม่รู้ตัวก็เป็นได้ รู้ไว้เพื่อจะได้ระมัดระวังป้องกันการเกิดอุบัติเหตุอันไม่คาดคิด

1. ยางลบ

ทุกคนอาจจะงงกันใช่ไหมล่ะ ในการผลิตยางลบจะต้องใช้สารในกลุ่ม Plasticizers ซึ่งเป็นตัวทำลายพลาสติกชั้นดี หากนำมาเจอกับความร้อนสารชนิดนี้จะคายตัวสารในตัวยางลบออกมา และอาจจะทำให้รถที่เป็นพลาสติกละลายเกิดความเสียหายได้


2. ขวดพลาสติกที่มีน้ำ
รถคุณมีขวดน้ำอยู่ในรถใช่ไหมล่ะ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าขวดพลาสติกหากวางไว้ในที่ที่โดนแสงแดดและความร้อนจากแสงอาทิตย์ จะทำให้ขวดสามารถเกิดการละลายได้ ซึ่งนั่นไม่ดีแน่เพราะขวดจะมีสาระเคมีจากพลาสติกที่ใช้ในการผลิตปนเปื้อนภายในน้ำดื่มที่เรามองไม่เห็นและดื่มโดยไม่คิดอะไรสามารถเป็นอันตรายสะสมในร่างกายได้ นอกจากนี้หากอุณหภูมิมีความร้อนที่มากขึ้นอาจจะทำให้เกิดไฟลุกไหม้


3. อุปกรณ์ที่มีแบตเตอรี่
เรียกได้ว่าเป็นสิ่งของใกล้ตัวและจำเป็นในชีวิตประจำวันสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ค power bank หรืออะไรก็ตามที่มีแบตเตอรี่อยู่ภายใน เพราะสารลิเธียมในแบตเตอรี่เป็นโลหะที่ไวต่อปฏิกิริยาทางเคมี เมื่อได้รับความร้อนจากแสงแดดส่องอาจจะทำให้เกิดความร้อนสูงจนแบตเตอรี่เสื่อมสภาพและเกิดความเสียหายระเบิดได้


4. กระป๋องสเปรย์ต่างๆ
ภายในกระป๋องสเปรย์มักจะมีสารเคมีและแก๊สที่เมื่อถูกความร้อนแล้วจะเกิดการขยายตัว ซึ่งอาจจะนำไปสู่การเกิดประกายไฟและระเบิดได้ ไม่ว่าจะเป็นกระป๋องสเปรย์ขนาดใดก็ตามเมื่อระเบิดแล้วความรุนแรงนี้จะสามารถทำให้ภายในรถของคุณเสียหายได้เลย เพราะเหตุนี้กระป๋องสเปรย์เป็นสิ่งที่ควรนำไว้ให้ห่างรถมากที่สุด


5. น้ำแข็งแห้ง
น้ำแข็งแห้งใช้เพื่อคงความเย็นของของนั้นไว้ในอุณหภูมิที่คงที่เป็นเวลานานเช่น ไอศกรีม เบเกอรี่ หรืออาหารแปรรูปที่ต้องการรักษาความเย็น กรณีนี้หากคุณมีความจำเป็นที่ต้องพกน้ำแข็งแห้งควรเก็บไว้นอกห้องโดยสาร เพราะการระเหิดของน้ำแข็งแห้งนั้นทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งอาจจะทำให้ผู้ที่อยู่ในห้องโดยสารหมดสติได้


6. ยา
ยาจะเสื่อมสภาพทันทีเมื่อเจอกับอุณหภูมิที่ร้อน และเมื่อรับประทานยาเข้าไปอาจจะไม่ได้ประสิทธิภาพในการรักษา


7. กระป๋องหรือขวดเครื่องดื่มน้ำอัดลม
เครื่องดื่มต่างๆที่อัดแก๊ส ไม่ว่าจะอยู่ในบรรจุอยู่ในรูปแบบใดในรถเป็นเวลานาน แก๊สในขวดก็สามารถระเบิดและกระจายออกมาเลอะรถได้ นอกจากนี้ การโดนความร้อนยังทำให้รสชาติของเครื่องดื่มนั้นเปลี่ยนไปอีกด้วย


8. ไฟแช็ก
เนื่องจากไฟแช็กมีสารเคมีที่เป็นเชื้อเพลิงบรรจุอยู่ภายใน เมื่อถูกเก็บในอุณหภูมิที่สูงก็อาจจะทำให้สารเคมีเกิดการขยายตัวจนระเบิดเกิดอันตรายได้


      ขอสรุปให้ทุกคนเข้าใจง่ายๆเลย สิ่งของทุกชนิดที่มีการห่อหุ้มหรือบรรจุด้วยการหล่อหลอมต่างๆนั้นล้วนสามารถเกิดอันตรายได้เสมอ ทางที่ดีป้องกันไว้ก่อนจะออกเดินทางทุกครั้งตรวจสอบของภายในรถก่อนเสมอ ด้วยความห่วงใยจาก K.D.HEAT TECHNOLOGY THAILAND

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้