what is the industry are the Induction hardening in the part of the process?

1905 Views  | 

 what is the industry are the Induction hardening in the part of the process?

         Induction หรือการชุบแข็ง นับเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญมากในประเทศ เพราะเป็นหนึ่งในตัวกลางสำคัญของการผลิตชิ้นส่วนต่างๆของอุตสาหกรรมในหลายแขนง K.D. HEAT TECHNOLOGY จึงอยากเป็นตัวหลักสำคัญในการขับเคลื่อนทั้งในส่วนของงานผลิตและในส่วนการพัฒนาผลผลิตทั้งในธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางต่อไป

การชุบแข็งจะชุบโดยเฉพาะชิ้นส่วนที่ต้องรับแรงหรือต้องรับการเสียดสีสูงทนต่อแรงเสียดทานกันของวัตถุ กระบวนการชุบแข็งจึงนับว่าเป็นกระบวนการสำคัญที่มีผลต่อคุณภาพของชิ้นส่วนโดยตรง ชิ้นส่วนที่ผ่านการชุบแข็ง เมื่อนำไปประกอบกับตัวหลักจะเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ทนต่อแรงทาน ดังนั้นการเข้าใจถึงหลักการ และขั้นตอนการดำเนินการจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ผลิต โดยการชุบแข็งจะในชิ้นส่วนของขบวนการระบบกำลังส่ง เช่น โช้ค เพลาข้อเหวี่ยง เพลาลูกเบี้ยว เพรารถยนต์ เฟืองบ่าวาล์ว แกนล้อ สลักเกลียว เพลารถยนต์ และเฟือง ฯลฯ

แล้วอุตสาหกรรมใดบ้างที่ต้องใช้ขบวนการการชุบแข็ง วันนี้ทาง K.D. HEAT จะมาให้ความรู้กับทุกคน

1. Automotive parts ชิ้นส่วนรถยนต์ ระบบกำลังส่ง เช่น เพลา เป็นชิ้นส่วนที่ต้องได้รับการผลิตขึ้นการทำการชุบแข็งเพื่อให้ในระหว่างการหมุนด้วยการสั่นสะเทือนด้วยความเร็วสูงจะลดลงให้มากที่สุด ดังนั้นชิ้นส่วนของรถยนต์จำเป็นต้องใช้การชุบแข็งเพื่อให้ทนต่อแรงทาน



2. Motorcycle parts ชิ้นส่วนจักรยานยนต์ ชิ้นส่วนที่จะคอยรั้งและหน่วงการเคลื่อนที่ของรถและจะคอยทำหน้าที่ลดการสั่นสะเทือนและรองรับแรงกระแทกของรถคุณกับพื้นถนน



3. Airplane parts ชิ้นส่วนเครื่องบิน ถือได้ว่าเป็นยานพาหนะที่ต้องใช้การขับเคลื่อนและต้องมีความแข็งแรงทนทาน ดังนั้นชิ้นส่วนของเครื่องบินจึงจำเป็นต้องใช้ขบวนการการชุบแข็ง



4. Construction parts ชิ้นส่วนรถก่อสร้าง ชิ้นส่วนอะไหล่ในการใช้ประกอบรถเพื่อการก่อสร้าง ต้องทนต่อการรับน้ำหนักและการเคลื่อนตัว เพื่อที่จะรับน้ำหนักได้



5. Agricultural parts ชิ้นส่วนทางเกษตรกรรม เป็นอุตสาหกรรมหลักที่ใช้การชุบแข็ง เพราะการผลิตในภาคพื้นการเกษตรกรรม การเกี่ยวเกี่ยวผลผลิตเพื่อให้ได้รอบความเร็วตามที่ต้องการ จำเป็นต้องใช้รถช่วยทุ่นแรง

6. Appliance parts ชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น อะไหล่ที่ใช้ทำ compressor air บางชิ้นงานต้องการความแข็งแรงในการหมุนทำงานระบบกำลังส่งภายใน

         เทคโนโลยีการชุบแข็งด้วยวิธี Induction สามารถนำมาใช้กับงานที่รูปทรงเป็นเอกลักษณ์ ชิ้นงานที่ออกแบบพิเศษ หรืองานที่มีรูปร่างซับซ้อนได้ และสามารถทำการชุบให้แข็งเฉพาะผิวหรือแข็งตลอดทั้งตัว K.D. HEAT TECHNOLOGY THAILAND รับบริการและให้คำปรึกษา งานชุบแข็งชิ้นงานให้ผิวแข็งตามที่ลูกค้าต้องการแบบครบวงจร เรามีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตั้งแต่การวางแบบไปจนถึงขั้นต่อการชุบและการอบชิ้นงานให้ได้คุณภาพเป็นไปตามสากล เพื่อให้ลูกค้าไว้ได้เลยว่าทาง K.D. HEAT TECHNOLOGY จะใส่ใจกับทุกขั้นตอนในการชุบผิวแข็ง เราจะทำการผลิตหนึ่งในส่วนประกอบของงานของคุณให้ออกมาดีมีคุณภาพที่สุด

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy