Induction Brazing การเลื่อนประสาน

1818 จำนวนผู้เข้าชม  | 

induction brazing การเลื่อนประสาน

Induction Brazing การเลื่อนประสาน


         การประสานแบบเหนี่ยวนำความร้อนเป็นกระบวนการของการเชื่อมโลหะตั้งแต่สองชนิดขึ้นไปโดยใช้ความร้อนเหนี่ยวนำ  โดยจะร้อนอย่างรวดเร็วจากสนามแม่เหล็กไฟฟ้าที่สร้างขึ้นโดยกระแสสลับจากขดลวดเหนี่ยวนำ การเหนี่ยวนำความร้อนใช้สนามแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อให้ความร้อนกับวัตถุโดยไม่ต้องสัมผัสหรือมีเปลวไฟ การประสานแบบเหนี่ยวนำความร้อนสามารถทำซ้ำได้และดำเนินการอัตโนมัติได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับการประสานด้วยคบเพลิงแบบดั้งเดิม

การประสานแบบเหนี่ยวนำความร้อนมีมานานแล้ว แต่ขณะนี้มีการใช้งานในวงกว้างมากขึ้น เนื่องจากความก้าวหน้าในการหาอุปกรณ์จ่ายพลังงานความร้อนแบบเหนี่ยวนำ

        หลักการของการประสานแบบเหนี่ยวนำคล้ายกับหลักการของหม้อแปลงไฟฟ้าระบบทำความร้อนเหนี่ยวนำรวมถึงแหล่งจ่ายไฟเหนี่ยวนำซึ่งแปลงพลังงานสายเป็นกระแสสลับส่งไปยังหัวงานและคอยล์งานสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้าภายในขดลวดชิ้นงานถูกวางในขดลวดโดยที่สนามนี้เหนี่ยวนำกระแสในชิ้นงานที่สร้างความร้อนให้กับชิ้นงาน โดยที่ตัวเหนี่ยวนำเป็นขดลวดปฐมภูมิและส่วนที่ให้ความร้อนทำหน้าที่เป็นขดลวดทุติยภูมิแบบหมุนรอบเดียว ข้อได้เปรียบหลักของการประสานแบบเหนี่ยวนำความร้อนคือความร้อนมีการแปลงที่คงที่และแม่นยำ โดยไม่ต้องสัมผัส ขดลวดความร้อนเหนี่ยวนำสามารถวางบนข้อต่อได้โดยตรง ให้ความร้อนในปริมาณที่สม่ำเสมอมากกว่าคบเพลิง

       ข้อดีอีกข้อหนึ่งคือการประสานแบบเหนี่ยวนำสามารถทำซ้ำได้มากกว่าการประสานแบบเดิม นอกจากนั้นยังสามารถทำให้ประสานบริเวณที่กำหนดไว้ได้

       การประสานแบบเหนี่ยวนำเป็นกระบวนการที่ค่อนข้างใหม่และยังไม่มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย อย่างไรก็ตาม กำลังได้รับความนิยมในหมู่ผู้ผลิตและคาดว่าจะเติบโตต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

        การประสานแบบเหนี่ยวนำความร้อนสามารถใช้เพื่อเชื่อมโลหะหลายชนิด รวมทั้งนิกเกิล ทองแดง โคบอลต์ ไททาเนียม และเหล็กกล้า อโลหะบางชนิด เช่น เซรามิก กราไฟต์ และแก้ว สามารถเชื่อมประสานได้โดยใช้การเหนี่ยวนำ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการต่อโลหะและโลหะผสมที่ไม่เหมือนกัน ด้วยความสามารถในการเชื่อมโลหะโดยไม่ทำให้หลอมละลาย เนื่องจากการประสานแบบเหนี่ยวนำใช้สนามแม่เหล็กไฟฟ้ามากกว่าเปลวไฟ จึงสามารถนำไปใช้ในสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายและการประสานด้วยเปลวไฟไม่สามารถทำได้และไม่ปลอดภัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้