อุณหภูมิที่ใช้ในการชุบแข็งเฉพาะส่วน K.D.HEAT TECHNOLOGY

1148 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุณหภูมิที่ใช้ในการชุบแข็งเฉพาะส่วน  K.D.HEAT TECHNOLOGY

       Induction หรือการชุบแข็ง อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าขบวนการการชุบแข็งจำเป็นต้องใช้ความร้อนเพื่อเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติของโลหะ กล่าวคือความร้อนและอุณหภูมิในการชุบนั้นเป็นตัวกลางสำคัญในขบวนการการชุบแข็งนี้

 
       บริษัท เค.ดี.ฮีท. เทคโนโลยี จึงได้ให้ความสำคัญในอุณหภูมิที่ใช้ในการชุบแต่ละชิ้นงาน เพื่อเปลี่ยนคุณสมบัติของชิ้นงาน ให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้า การทำความร้อนของเหล็กนั้นจะต้องให้อุณหภูมิที่เหมาะสมกับสภาพที่จะนำไปใช้งาน  เช่น  ทำให้มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น  เหนียวขึ้น  ต้านทานต่อการสึกหรอ  แข็งขึ้น  ต้านทานต่อแรงกระแทกเป็นต้น  ในบางครั้งการอบชุบเหล็กด้วยความร้อนจะทำให้เหล็กนั้นอ่อนลงเพื่อง่ายต่อการตบแต่งไสกลึง การอบชุบเหล็กด้วยความร้อนจึงเป็นกรรมวิธีที่เราให้ความสำคัญกรรมวิธีหนึ่ง และเนื่องจากเหล็กกล้าเป็นโลหะที่ใช้กันมากในงานอุตสาหกรรมโลหะ

 
       บริษัท เค.ดี.ฮีท. เทคโนโลยี ให้บริการรับชุบแข็งชิ้นงานต่างๆหลากหลายรูปแบบ ซึ่งมักจะใช้ทำชิ้นส่วนของเครื่องจักร  เครื่องยนต์  เครื่องมือ  และอุปกรณ์ต่างๆ


       โดยวิธีการชุบผิวแข็งของเราจะใช้ตัวเหนี่ยวนำความร้อนด้วยคลื่นความถี่สูง เราจะออกแบบพิเศษมาสำหรับใช้งานในชิ้นงานนั้นๆ เพื่อให้การชุบผิวแข็งบริเวณนั้นถูกต้องและแม่นยำตามความต้องการของลูกค้า วิธีการที่เราใช้คือการจ่ายคลื่นไฟฟ้าความถี่สูงผ่านตัวเหนี่ยวนำขดลวดทองแดงไปยังชิ้นงาน ทำให้อุณหภูมิของชิ้นงานเหนือจุดวิกฤติบน ภายใน 3-5 วินาที อุณหภูมิที่เราใช้ในการอบชิ้นงานจะอยู่ที่ 880 ถึง 1050 องศาเซลเซียส (1620 ถึง 1920 ฟาเลนไฮต์)และจากนั้นทำให้เย็นตัวลงทันทีโดยการพ่นละอองน้ำที่ชิ้นงาน ทำให้เกิดเป็นชั้นสารประกอบไนไตรและชั้นซึมลึกโดยชั้นสารประกอบไนไตรจะช่วยทำให้เหล็กแข็งแรงทนทานทนต่อแรงเสียดทาน ส่วนชั้นซึมลึกช่วยเพิ่มการทนทานต่อความล้าได้ดีขึ้นและยังคงรักษาความเหนียวของวัสดุเหล็กไว้ด้วย

 
       ในส่วนของค่าความแข็งผิวและชั้นลึกขึ้นอยู่กับความถี่ ขนาดกำลังของเครื่องที่เลือกใช้ เวลาในการให้ความร้อน สารชุบและชนิดของเหล็ก บริษัทเค.ดี.ฮีท. เทคโนโลยี ชุบงานชิ้นต่อชิ้นและสามารถชุบชิ้นงานได้หลากหลายขนาด ทั้งชิ้นงานเล็กและชิ้นงานขนาดใหญ่ ลูกค้าสามารถระบุบริเวณที่ต้องการจะชุบได้ เรามีการตรวจสอบควบคุมคุณภาพก่อนชุบระหว่างชุบและหลังชุบเสร็จ  เพื่อคุณภาพที่จะต้องได้มาตรฐานตามแบบสากลลูกค้าสามารถให้ความไว้วางใจได้เมื่อได้รับบริการชุบแข็งกับเรา


ติดตามข้อมูลข่าวสารของ K.D.HEAT TECHONOLOGY ได้ที่ :

Website - https://www.kdheat.com/

Facebook https://www.facebook.com/kdheattechnology/?ref=pages_you_manage

Line – https://line.me/ti/p/SOq5u_2Hk1

Blockdit - https://www.blockdit.com/users/62a2cbff8d76ec3345aa8ef7

YOUTUBE – https://youtube.com/shorts/MVJtX4uWAdY

Reference: https://www2.mtec.or.th/th/e-magazine/admin/upload/280_37.pdf

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้