การวัดค่าความแข็ง Brinell Hardness Test

112 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การวัดค่าความแข็ง Brinell Hardness Test

การวัดค่าความแข็ง Brinell Hardness Test

          บริษัท เค.ดี.ฮีท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) ให้บริการทดสอบความแข็งแบบบริเนลล์ หรือ Brinell Hardness Test ที่มีหน่วยการวัดเป็น HB คือ วิธีการทดสอบค่าความแข็งของวัสดุ
            โดยเราให้บริการวัดค่าความแข็งด้วยเครื่องมือ Portable tool โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยการใช้เครื่องมือกดลงไปบริเวณพื้นผิวที่ต้องการวัดค่าความแข็ง วิธีนี้ได้รับความนิยมมีความแม่นยำจนถูกนำไปใช้ในระดับสากล
           ซึ่งเครื่องมือของเรานั้นได้รับการรับรองและผ่านการตรวจสอบที่ได้มาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น
           ค่าความแข็งของวัสดุถือได้ว่าเป็นค่าพื้นฐานที่สามารถชี้ให้เห็นคุณสมบัติโดยรวมของวัสดุนั้นได้ สำหรับงานเชิงอุตสาหกรรม จะต้องมีกระบวนการเลือกสรรวัสดุที่ได้มาตรฐาน                 สำหรับคุณภาพของชิ้นงาน ความแข็งของวัสดุคือปัจจัยที่สำคัญในกระบวนการ ต้องใช้การทดสอบด้วยเครื่องมือที่เหมาะสม

           ข้อดีของการทดสอบการทดสอบความแข็งแบบบริเนลล์ (Brinell Hardness Test) การทดสอบความแข็งแบบบริเนลล์สามารถที่ให้ผลลัพธ์แม่นยำ แม้ว่าโครงสร้างพื้นผิววัสดุที่นำมาทดสอบจะไม่เรียบเสมอกัน รอยกดจะค่อนข้างกว้างและลึก ไม่เหมาะกับการทดสอบวัสดุบางและเล็ก แต่เหมาะสำหรับวัสดุที่จะนำไปตีขึ้นรูปและการสร้างที่มีสเกลงานค่อนข้างใหญ่

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ K.D.HEAT TECHONOLOGY ได้ที่ :
Website - https://www.kdheat.com/ 
Facebook - https://www.facebook.com/kdheattechnology/?ref=pages_you_manage  
YOUTUBE – https://youtube.com/shorts/MVJtX4uWAdY 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้